Quản lý đơn hàng
Link video hướng dẫn: https://youtu.be/ITC8aGyutco
Người dùng vào chức năng này bằng cách chọn Quản lý nội dung website, chọn Quản lý đơn hàng
Màn hình Quản lý đơn hàng hiển thị như sau

Thêm mới đơn hàng
Bước 1: Tại màn hình quản lý đơn hàng, chọn button Thêm mới (như hình dưới):

Màn hình Thêm mới hiển thị như sau:

Bước 2: Nhập các thông tin vào các trường. Các trường có dấu * đỏ là các trường bắt buộc nhập
Bước 3: Click button Thêm sản phẩm để thêm các sản phẩm vào trong đơn hàng (như hình dưới)L:

Màn hình Thêm sản phẩm như sau:

Bước 3: Nhấn Lưu lại (hoặc phím F10) để thêm mới đơn hàng thành công
Tìm kiếm đơn hàng
Chức năng này cho phép người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm đơn hàng theo các tiêu chí như:
Tìm kiếm theo tên website
Tìm kiếm theo khách hàng
Tìm kiếm theo số điện thoại
Tìm kiếm theo trạng thái đơn hàng
Tìm kiếm theo phương thức thanh toán
Để thực hiện chức năng này, người dùng thực hiện theo các thao tác sau:
Bước 1: Chọn tiêu chí tìm kiếm, nhập thông tin tìm kiếm
Bước 2: Click button Tìm kiếm
--> Hệ thống trả ra danh sách kết quả theo tiêu chí đã tìm kiếm
Sửa thông tin đơn hàng
Bước 1: Tại màn hình Quản lý đơn hàng, chọn 1 đơn hàng muốn chỉnh sửa thông tin và chọn thao tác sửa (như hình dưới)

Màn hình Sửa thông tin hiển thị như sau:

Bước 2: Nhập các thông tin chỉnh sửa
Bước 3: Nhân Lưu lại (hoặc phím F10) để lưu thông tin vừa chỉnh sửa
Ngoài ra, có thể nhấn button Làm mới (hoặc phím F9) để hủy thông tin vừa nhập hoặc nhấn dấu X ở góc bên phải màn hình để đóng lại màn hình Sửa thông tin đơn hàng
Lưu ý: Tại màn hình Quản lý đơn hàng, trạng thái của đơn hàng mặc định khi thêm mới là đang kích hoạt, nếu muốn hủy thì người dùng chỉ cần click vào button Trạng thái -> hệ thống sẽ chuyển đổi trạng thái từ Kích hoạt -> Hủy
Last updated
Was this helpful?